Nghiên cứu bắt buộc dán thẻ thu phí không dừng trong quá trình đăng kiểm

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam về việc tăng cường dán thẻ định danh để tham gia dịch vụ thu phí không dừng ETC. Hãy cùng chúng tôi đến với bài viết ngay dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về việc nghiên cứu bắt buộc dán thẻ thu phí không dừng trong quá trình đăng kiểm nhé.

Nghiên cứu bắt buộc dán thẻ thu phí không dừng trong quy trình đăng kiểm

Theo đó, thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg vào ngày 19/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với các loại xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng ETC. Bộ GTVT cũng đã yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam chủ trì và tiến hành phối hợp cùng với các nhà cung cấp dịch vụ, cũng như các cơ quan, đơn vị có liên quan tiến hành rà soát, nghiên cứu, đề xuất sửa đổi và bổ sung các quy định pháp luật để quy định về việc dán thẻ định danh là một thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và đồng thời báo cáo Bộ trước ngày 30/8/2022.

Theo đó, từ ngày 1/8 vừa qua thì đã có 10 đường cao tốc đã bắt đầu thu phí tự động không dừng ETC trên toàn tuyến gồm Nội Bài – Lào Cai, Pháp Vân – Cầu Giẽ, Cầu Giẽ – Ninh Bình, Bắc Giang – Lạng Sơn, Hạ Long – Vân Đồn, Hà Nội – Hải Phòng, Đà Nẵng – Quãng Ngãi, Liên Khương – Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Cầu Giấy, Trung Lương – Mỹ Thuận. Các trạm BOT nằm trên quốc lộ sẽ chỉ còn một làn thu phí hỗn hợp.

Khi các trạm thu phí trên các tuyến đường cao tốc chỉ thu phí không dừng, trong trường hợp xe không dán thẻ định danh ETC mà vẫn có tình di chuyển xe vào đường cao tốc thì người điều khiển phương tiện xe ô tô đó có thể sẽ phải đối diện với mức phạt tiền từ 1 – 2 triệu đồng, đồng thời sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong vòng từ 1 – 3 tháng.

Trong trường hợp xe có dán thẻ định danh ETC nhưng không đủ điều kiện như số tiền có trong tài khoản thu phí không đủ để trả phí khi đi qua làn ETC nhưng vẫn cố tình di chuyển vào thì người điều khiển phương tiện xe ô tô đó có thể sẽ bị xử phạt với mức phạt tiền từ 2 – 3 triệu đồng, đồng thời cũng sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong vòng từ 1 – 3 tháng.

Theo như thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam thì tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã có hơn 3.52 triệu phương tiện trên toàn quốc đã dán thẻ đầu cuối (đạt tỷ lệ là 75,9%) tăng thêm 1,19 triệu xe so với thời điểm cuối năm 2021. Với tốc độ gia tăng này thì Tổng cụ Đường bộ Việt Nam kỳ vọng sẽ đạt được tỷ lệ xe dán thẻ và sử dụng ETC đạt trên 80% vào cuối tháng 8 là điều rất khả thi.

Trên đây là chi tiết về việc nghiên cứu bắt buộc dán thẻ thu phí không dừng trong quá trình đăng kiểm. Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi phần nào cung cấp thêm kiến thức bổ ích đến quý khách khi tham gia giao thông, tránh xảy ra những trường hợp không đáng có.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *