Cần kiểm tra những bộ phận sau để có những chuyến đi an toàn

Những ngày nghỉ dài, lễ, Tết là những dịp rất thích hợp để nhiều gia đình về qua hay có những chuyến du lịch bằng xe ô tô cá nhân. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian để kiểm tra những bộ phận sau để có những chuyến đi an toàn nhiều hơn. Nếu không có điều kiện để mang chiếc “xế yêu” của mình đến Gara để được kiểm tra tổng thể. Hãy cùng chúng tôi đến với bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về việc để có những ngày nghỉ lễ tuyệt vời thì cần kiểm tra những bộ phận sau để có những chuyến đi an toàn nhé.

Nghỉ lễ dài ngày, cần kiểm tra những bộ phận sau để có chuyến đi an toàn

1.Lốp xe ô tô

Lốp xe là một trong những bộ phận cực kỳ quan trọng và cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra những sự cố trục trặc cho chuyến đi, nhất là khi đi trên những cung đường xấu, đường nông thôn, đèo núi…. Do đó mà trước khi có những chuyến đi xa, các chủ xe nên kiểm tra lốp xe là một điều hết sức cần thiết.

Nghỉ lễ dài ngày, cần kiểm tra những bộ phận sau để có chuyến đi an toàn

Các lốp xe cần phải đủ hơi với chỉ số áp suất theo đúng như khuyến cáo của nhà sản xuất. Nếu như lốp xe đã quá mòn hoặc đã hết date thì đừng tiếc rẻ mà hãy nhanh chóng thay ngay những chiếc lốp mới để có thể yên tâm hơn ch những chuyến đi dài. Các chuyên gia cũng đã khuyên rằng, lốp xe ô tô chỉ nên dùng liên tục trong vòng 5 năm và không quá 10 năm sau ngày sản xuất.

Các chủ xe cần kiểm tra cả lốp dự phòng cũng như đồ thay lốp, để đảm bảo rằng lốp vẫn còn đủ hơi và hoạt động tốt. Phòng cho trường hợp không may bị lủng lốp giữa đường, nhiều người cũng trang bị thêm những chiếc bơm lốp xe mini để sẵn ở trong xe, để có thể bổ sung hơi kịp thời khi cần thiết.

2.Ắc quy của xe ô tô

Những vấn đề liên quan đến bình ắc quy có thể dẫn đến những phiền phức bất thình lình khi chiếc xe ô tô của bạn bị khó nổ hoặc không thể nổ được. Do vậy mà trước mỗi chuyến đi dài, các chủ xe nên mở nắp capo ra và quan sát bên ngoài bình ắc quy xem có bị phồng lên hay không, bị biến dạng hay sùi ở các cọc ắc quy hay không.

Nếu trong trường hợp xuất hiện những hiện tượng trên thì chủ xe nên nhanh chóng thay bình ắc quy mới. Ngoài ra, bình ắc quy cũng được thay thế định kỳ từ khoảng sau 2 – 3 năm sử dụng.

3.Nước làm mát

Nước làm mát là một thành phần rất quan trọng giúp làm mát động cơ xe ô tô. Khi xảy ra rò rỉ nước, nắp bình nước phụ không kín khít hoặc bục đường ống, chiếc xe của bạn có thể sẽ bị hết nước làm mát. Hệ quả của điều này là khiến cho động cơ xe tăng nhiệt độ lên rất cao dẫn đến tình trạng bị bó máy và nằm đường, nặng hơn là có thể dẫn đến hỏng máy, phải sửa chữa bộ phận này rất tốt kém.

Nước làm mát rò rỉ

Để có thể khắc phục được tối đa rủi ro này, các chủ xe có thể kiểm tra nước làm mát bằng cách mở mắt bình nước phụ và kiểm tra mức nước làm mát có đang ở mức an toàn hay không? Nếu trong trường hợp ít hơn mức Min thì cần phải bổ sung thêm nước làm mát đúng chủng loại ngay lập tức.

Ngoài ra thì cũng nên kiểm tra ở phía dưới gầm xe và các dây dẫn xem có xảy ra hiện tượng rò rỉ nước làm mát hay không. Nếu xảy ra hiện tượng này thì hãy nhanh chóng đưa xe đến Gara để khắc phục tình trạng này càng sớm càng tốt.

4.Dầu nhớt

Dầu nhớt cũng nằm trong hạng mục cần được kiểm tra và bổ sung trước cho những chuyến hành trình dài. Dầu máy còn quá ít hoặc không đạt chất lượng cũng có thể khiến cho chiếc xe hoạt động bị “ì”, nếu để tình trạng này quá lấu có thể làm hỏng các bộ phận khác của động cơ xe.

Tương tự như nước làm mát, mức dầu máy cũng cần được kiểm tra dễ dàng thông qua que thăm dầu. Nếu trong trường hợp dầu máy nằm ở dưới mức Min thì chủ xe nên bổ sung thêm dầu vào ngay lập tức bằng loại dầu máy phù hợp.

Dầu máy cần được thay mới sau khoảng 5.000km – 10.000km tùy thuộc vào loại dầu cũng như tình trạng của xe. Các chủ xe nên thay dầu định kỳ theo đúng như khuyến cáo của nhà sản xuất để máy có thể hoạt động một cách trơn tru và ổn định nhất.

5.Hệ thống phanh xe

Hệ thống phanh của xe ô tô có liên quan trực tiếp đến khả năng xử lý tình huống, đồng thời đảm bảo an toàn cho những người ngồi trên xe. Do vậy mà trước những chuyến đi xa, hệ thống này cũng cần được kiểm tra một cách kỹ lưỡng.

Nếu phát hiện bàn đạp phanh có vấn đề, quá mềm hoặc quá cứng, đèn cảnh báo hệ thống phanh bật sáng lên hoặc xuất hiện những tiếng động lạ được phát ra từ hệ thống phanh xe… thì các chủ xe nên đưa xe đến Gara để tiến hành kiểm tra. Ngoài ra thì nếu có thể hãy kiểm tra cả tình trạng của má phanh và dầu phanh.

6.Bộ phận lọc gió

Khi bộ phận lọc gió của xe ô tô đã quá cũ hoặc đã quá bẩn, điều này sẽ dẫn đến tình trạng bị tiêu tốn năng lượng, nhanh nóng máy. Lọc gió của xe cần được tháo ra và làm sạch thường xuyên. Nếu lọc gió đa quá cũ thì đừng tiếc gì mà hãy thay mới chúng càng sớm càng tốt.

Nên thường xuyên vệ sinh lọc gió để động cơ hoạt động tốt nhất.

7.Các loại dây đai, pu-ly

Các sự cố trục trặc có liên quan đến dây đai (dây cu-roa), pu-ly trên một số chiếc xe cũng rất nghiêm trọng và thường sẽ xảy ra bất thình lình. Khi dây cu-roa bị đứt, chiếc xe sẽ ngay lập tức “nằm im” và cách duy nhất chỉ có thể là gọi cứu hộ.

Theo các chuyên gia thì việc đứt dây cu-roa trên một số dòng xe còn có thể gây nên những hỏng hóc nghiêm trọng khác có liên quan đến máy như nứt mặt máy, vỡ máy… Do đó mà các loại dây đai, pu-ly cũng cần phải được ưu tiên kiểm tra.

Khi phát hiện thấy về mặt dây cu-roa xuất hiện những vết nứt, dão,…. hãy hỏi các chuyên gia hoặc hãy mang chiếc xe của mình đến Gara để tiến hành kiểm tra ngay.

8.Hệ thống đèn xe

Hệ thống đèn trên xe ô tô bao gồm: đèn chiếu sáng (đèn pha, đèn cos), đèn xi nhanh, đèn gầm, đèn chiếu hậu, đèn phanh, đèn soi biển số xe. Hãy bật tất cả các loại đèn lên và tiến hành kiểm tra chúng một lượt để chắc chắn rằng chúng vẫn hoạt động tốt, kể cả đèn phanh và đèn soi biển số xe.

Những sự cố trục trặc về hệ thống đèn xe không mấy ảnh hưởng đến quá trình vận hành của xe. Tuy nhiên lại gây ảnh hưởng lớn đến điều kiện an toàn khi lái xe, đặc biệt là khi lái xe vào ban đêm ở những khu vực miền núi, nông thôn và những nơi có điều kiện thời tiết xấu. Ngoài ra thì nếu một trong số những chiếc bóng đèn trên xe bị hỏng cũng có thể bị lực lượng CSGT dừng xe để xử phạt thì rất phiền phức.

Trên đây là để có những ngày nghỉ lễ tuyệt vời thì cần kiểm tra những bộ phận sau để có những chuyến đi an toàn. Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi phần nào cung cấp thêm kiến thức bổ ích đến quý khách khi tham gia giao thông, tránh xảy ra những trường hợp không đáng có.

Quý khách hàng có nhu cầu mua các dòng xe đầu kéo – xe tải – các dòng xe chuyên dụng – xe khách – máy công trình mới 100% hoặc các dòng xe cũ đã qua sử dụng có xuất xứ từ Nhật – Hàn – Trung Quốc – Mỹ – Nga – Ấn Độ – Châu Âu – Thái Lan… thì hãy đến ngay với Siêu Thị Ô Tô An Sương.

Với các chính sách hỗ trợ khách hàng của Công ty Ô Tô An Sương

Siêu thị xe tải ÔTô An Sương xe tải mới, xe tải cũ, xe ben mới, xe ben cũ, xe chuyên dùng, đầu kéo mới, xe đầu kéo cũ qua sử dụng, Rơ mooc mới, Rơ mooc cũ. Dịch vụ trao đổi xe cũ lấy xe mới

Bao 100% thủ tục giấy tờ mua xe trả góp trong 48h, tư vấn tận nơi, giao xe tận nơi!  ‘’ Chìa Khóa Trao Tay’’

  • Bán trả góp xe mới và xe cũ trên toàn quốc, Cho vay 80-95% giá trị xe ( chỉ trả trước 5-20%) tùy chọn, thời gian 6 -72 tháng ( tùy chọn), bao thủ tục mua trả góp cho khách hàng trong 48H, giao xe tận nơi, tư vấn tận nơi.
  • PHƯƠNG CHÂM: CHÌA KHÓA TRAO TAY

Để biết thêm chi tiết quý khách hãy đến với Siêu Thị Ô Tô An Sương 0932.066.607  là nhà phân phối sản phẩm để được tư vấn Chuyên Tâm cho Quý Khách.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *