Làm gì khi cơn buồn ngủ đến bất chợt?

Một trong những điều đáng sợ nhất đối với các bác tài chính là cơn buồn ngủ đến bật chợt trong lúc đang lái xe. Không chỉ buồn ngủ vào ban đêm hay sáng, mà còn buồn ngủ ngay dưới thời tiết nắng gắt vào mùa hè, cơn ngủ có thể đến bất cứ lúc nào. Hãy cùng chúng tôi đến với bài viết ngay dưới đây để giải đáp thắc mắc làm gì khi cơn buồn ngủ đến bất chợt nhé.

Làm gì để khắc chế cơn buồn ngủ bất chợt?

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, càng lái xe trên những tuyến đường thẳng, mật độ phương tiện giao thông vắng vẻ, cảm giác đều đều sẽ càng khiến cho cơn buồn ngủ dễ dàng xuất hiện hơn.

Có nhiều người nói rằng, khi lái xe vào buổi trưa khoảng từ 11h đến 14h, đây là khoảng thời gian mắt cứ ríu lại, ngay cả khi không sử dụng rượu bia hay dùng thuốc cảm cúm. Đơn giản là vì ánh nắng bị lóa, chúng ta phải nheo mắt trong suốt quá tình vận hành xe, rồi lại tiếp tục phải căng mắt để quan sát rõ nhất, điều này khiến cho đôi mắt của bạn bị quá tải, mệt mỏi và dẫn đến những cơn buồn ngủ.

Làm gì khi cơn buồn ngủ đến bất chợt?

Nếu cơn buồn ngủ xuất hiện bất chợt, hãy dừng xe lại một chút, và xoa nóng hai lòng bàn tay sau đó matxa đôi mắt trong vài phút. Và làm một vài động tác thể dục đơn giản như vận động cổ tay, vai, vặn cột sống… điều này sẽ giúp cho cơ thể của bạn đỡ mệt mỏi, giảm căng thẳng thần kinh. Sau đó hãy rửa mặt bằng nước mát, nhai một chút kẹo có hương vị the mát, vặn âm lượng loa lên và cùng với một đĩa nhạc sôi động hoặc một chương trình nào đó ưa thích.

Nếu đã làm theo cách này vài lần nhưng không có hiệu quả, cơn buồn ngủ vẫn tiếp tục kéo đến thì bạn hãy nhanh chóng tìm một chỗ nào đó thích hợp, dừng xe lại và chợp mắt trong vòng từ 5 – 10 phút. Đây là cách an toàn nhất, thay vì cố lái thêm vài giây để rồi tất cả sẽ đi quá xa.

Đối với những lái xe chuyên nghiệp thì việc ngủ đủ giấc là vô cùng quan trọng. Chất lượng của giấc ngủ sẽ quyết định rất lớn đến sức khỏe của các bác tài. Mỗi khi dừng đèn đỏ, nếu thời gian đủ dài thì hãy xoay cổ một chút sẽ đỡ mỏi, thay vì cứ chăm chú vào chiếc điện thoại. Còn đối với các lái xe đường dài, đường cao tốc thì đừng quên ghé vào một trạm dừng nghỉ ngơi nào đó, ngay cả khi không có nhu cầu ăn uống hay mua sắm gì.

Điều quan trọng nhất lúc này là cố gắng duy trì cho mình một cơ thể khỏe khoắn cùng với chệ độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp, đặc biệt là nói không với các chất kích thích nhé.

Trên đây là giải đáp thắc mắc của nhiều lái xe làm gì khi cơn buồn ngủ đến bất chợt?  Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi phần nào cung cấp thêm kiến thức bổ ích đến quý khách khi tham gia giao thông, tránh xảy ra những trường hợp không đáng có.

Quý khách hàng có nhu cầu mua các dòng xe đầu kéo – xe tải – các dòng xe chuyên dụng – xe khách – máy công trình mới 100% hoặc các dòng xe cũ đã qua sử dụng có xuất xứ từ Nhật – Hàn – Trung Quốc – Mỹ – Nga – Ấn Độ – Châu Âu – Thái Lan… thì hãy đến ngay với Siêu Thị Ô Tô An Sương.

Với các chính sách hỗ trợ khách hàng của Công ty Ô Tô An Sương

Siêu thị xe tải ÔTô An Sương xe tải mới, xe tải cũ, xe ben mới, xe ben cũ, xe chuyên dùng, đầu kéo mới, xe đầu kéo cũ qua sử dụng, Rơ mooc mới, Rơ mooc cũ. Dịch vụ trao đổi xe cũ lấy xe mới

Bao 100% thủ tục giấy tờ mua xe trả góp trong 48h, tư vấn tận nơi, giao xe tận nơi!  ‘’ Chìa Khóa Trao Tay’’

  • Bán trả góp xe mới và xe cũ trên toàn quốc, Cho vay 80-95% giá trị xe ( chỉ trả trước 5-20%) tùy chọn, thời gian 6 -72 tháng ( tùy chọn), bao thủ tục mua trả góp cho khách hàng trong 48H, giao xe tận nơi, tư vấn tận nơi.
  • PHƯƠNG CHÂM: CHÌA KHÓA TRAO TAY

Để biết thêm chi tiết quý khách hãy đến với Siêu Thị Ô Tô An Sương 0932.066.607  là nhà phân phối sản phẩm để được tư vấn Chuyên Tâm cho Quý Khách.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *