Kỹ thuật quay vô lăng xe nhanh khi vào cua

Phần lớn việc cầm vô lăng và tập cho mình thói quen điều khiển vô lăng thường ít được các bác tài chú ý đến, bởi bác tài thường suy nghĩ đơn giản rằng là không cần cầm vô lăng đúng kỹ thuật nhưng vẫn có thể lái tốt, xử lý tình huống tốt… Việc đặt tay sai vị trí khi cầm vô lăng có thể tạo nên một thói quen cho người dùng, khi điều khiển xe trên đường dài hoặc trên những cung đường xấu sẽ khiến tay của người lái nhanh mỏi và trở nên đau hơn. Việc cầm vô lăng sai cách còn khiến người lái không thể xử lý kịp các tình huống khẩn cấp hay chính những thói quen không tốt đó lại gây ra thương tích. Hãy cùng chúng tôi đến với bài viết ngay dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về kỹ thuật quay vô lăng xe nhanh khi vào cua nhé, hứa hẹn sẽ mang đến quý khách những điều bổ ích.

Kỹ thuật quay vô lăng nhanh khi vào cua

Kỹ thuật cầm vô lăng đúng cách.
Để có thể dễ dàng điều khiển hướng chuyển động của xe, người lái cần pải cầm vô lăng lái đúng kỹ thuật. Nếu coi vô lăng lái xe là một chiếc đồng hồ thì tay trái của người lái sẽ nắm vào vị trí từ 9 – 10 giờ, đồng thời tay phải của người lái sẽ nắm vào vị trí từ 2 – 4 giờ, bên cạnh đó 4 ngón tay của người lái ôm vào vành vô lăng, ngón tay cái của người lái sẽ đặt dọc theo vành của vô lăng.
Kỹ thuật này yêu cầu vai và tay của người lái thả lỏng tự nhiên, đây là một tư thế thuận lợi nhất để khi lái xe lâu không bị mệt mỏi và đồng thời cũng dễ dàng thực hiện các thao tác khác khi đang điều khiển xe.
Cần chú ý trên vô lăng xe thường được tích hợp thêm túi khí để đảm bảo an toàn. Trong trường hợp xảy ra va chạm túi khí trên vô lăng sẽ được kích hoạt trong chớp mắt với một lực rất lớn. Nếu lúc đó tay của người lái đặt ở vị trí cao từ 11 – 1 giờ hay đặt phía trên vô lăng thì điều này có thể khiến cho tay của người lái đập vào mặt gây chấn thương nặng hơn.

kỹ thuật quay vô lăng

Kỹ thuật quay vô lăng xe nhanh khi vào cua hoặc gặp tình huống khẩn cấp.

Để có thể thực hiện tốt nhất kỹ thuật quay vô lăng nhanh người lái cần phải luyện tập khá nhiều mới có thể quen và áp dụng được khi gặp tình huống vào cua hay các tình huống khẩn cấp.
Một số phương án xử lý tình huống: Có thể quay vô lăng bằng một tay, cả hai tay kế tiếp nhau, một-hai hoặc hai-một. Trong tất cả các trường hợp trên, để giúp đảm bảo quay vô lăng trên 1800 với tốc độ nhanh, người lái cần phải áp dụng kỹ thuật bắt vô lăng chéo tay, mặc dù kỹ thuật này có vẻ như trái ngược với hình dung về lái xe của rất nhiều người. Tuy nhiên, trên thực tế thì việc bắt chéo tay là một trong những yếu tố qua trọng trong việc quay vô lăng nhanh, đồng thời giảm thời gian thao tác.
A. Thực hiện quay vô lăng sang phải bằng một tay
1.Đặt tay phải vào vị trí cao nhất trên vô lăng xe.
2.Nới lỏng tay nắm vô lăng như bình thường.
3.Sau đó sử dụng lòng bàn tay quay vô lăng xuống điểm thấp nhất của vô lăng xe.
4.Sau đó quay vô lăng với hướng chuyển dần lên cạnh bàn tay.
5.Tiếp tục quay vô lăng và chuyển sang cách nắm vô lăng như bình thường.
6.Quay vô lăng lên điểm cao nhất của vô lăng xe.
B. Quay vô lăng sang phải bằng hai tay bằng kỹ thuật bắt chéo tay
1.Tay trên vô lăng xe ở vị trí bình thường.
2.Thực hiện quay vô lăng đến thời điểm chuẩn bị bắt chéo tay phải.
3.Quay vô lăng xe bằng tay trái và cùng lúc bắt đầu bắt chéo tay phải.
4.Quay vô lăng sau khi đã bắt chéo tay phải đến thời điểm chuẩn bị bắt chéo tay trái.
5.Quay vô lăng xe bằng tay phải và bắt chéo tay trái.
6.Quay vô lăng xe sau khi bắt chéo tay trái và bắt đầu nắm vô lăng xe bằng tay phải.
Như vậy, vào thời điểm quay vô lăng xe đầu được đã được thực hiện bằng cả hai tay từ vị trí từ 9 – 3 hoặc từ 10 – 2 (Tương tự với chỉ số trên mặt đồng hồ) cho đến thời điểm khi tay trái đến gần số 11 còn tay phải thì đến số 5. Tiếp theo đó, tay phải nhanh chóng chuyển đến nắm vào vị trí số 12.
Đặc biệt, một điểm cực kỳ quan trọng là việc chuyển tay nắm vô lăng xe ở điểm cao nhất không được thực hiện quá mạnh, như đập vào vô lăng xe. Điều này chỉ có thể chấp nhận được trong trường hợp cổ tay phải của người lái vào thời điểm chuyển nắm và chuyển động theo cung tròn với vận tốc chuyển động tay từ vị trí số 5 đến vị trí sô 12, đồng thời, người lái phải hướng tay theo chiều chuyển động của vô lăng xe. Thao tác này sẽ kết thúc tại vị trí khoảng giữa của số 1 và số 2. Người lái cần phải tập trung toàn lực, bên cạnh đó tay trái cũng bắt đầu bắt chéo: tay sẽ di chuyển nhanh lên trên từ vị trí số 5 đến vị trí số 12 và đồng thời nhẹ nhàng nắm vào vô lăng xe. Tất cả quá trình quay vô lăng xe sẽ diễn ra trong khoảng từ vị trí số 1 đến vị trí số 5. Việc quay vô lăng xe cũng có thể nói bao gồm các chuyển động kéo nối tiếp nhau.
Nếu người lái thật sự làm chủ được tay lái và tốc độ di chuyên của xe thì khi vào cua không nhất thiết phải nắm vô lăng xe ở những vị trí quy định. Nếu có thể tính được góc độ quay vô lăng xe cần thiết, nên chọn vị trí nắm của hai tay sao cho thật hợp lý để khi vào cua, hay khi đòi hỏi cần sự taaoj trung cao độ và quay vô lăng xe một cách chính xác, cả hai tay đều thực hiện thao tác một cách nhanh nhất.
C. Chọn điểm nắm trên vô lăng xe để chuẩn bị vào cua trái
1.Người lái đặt tay vào vị trí khí bắt đầu chuẩn bị quay vô lăng vào cua.
2.Người lái tiến hành chọn điểm nắm cần thiết ngay trước khi bắt đầu quay vô lăng xe.
3.Bắt đầu quay vô lăng sáng trái (tay trái quay vô lăng xe, tay phải sẽ trượt theo vô lăng).
4.Sau đó chuyển tay về vị trí bình thường.
Đa số trên 50% các sự cố tai nạn giao thông xảy ra đều do người cầm lái không thành thạo các kỹ thuật quay vô lăng nhanh khi vào cua. Khi xe vào thời điểm mất ổn định đầu tiên, bất kỳ chuyển động nào của cầu sau xe đều được các bác tài dày dặn nhận ra ngay trong vòng từ 0,3 – 0,5s. Chính kỹ thuật quay vô lăng xe thành thạo sẽ giúp ngăn chặn được tiến triển bất lợi của xe.
D.Phương pháp “mạnh”
Đối với phương pháp “mạnh” này chỉ được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp như: xe đang có những dấu hiệu mất ổn định theo chiều ngang. Nếu vận tốc di chuyển của xe không lớn thì các bác tài có thể kịp thời dự đoán được trước những tình huống có thể xảy ra cũng như trong trường hợp làm chủ tay lái xe sau khi chèn được một vật cản bất kỳ nào đó. Kỹ thật quay vô lăng bằng phương pháp “mạnh” có thể được thực hiện bằng một hoặc thực hiện bằng cả hai tay đồng thời cần chuyển động bắt chéo của tay từ vị trí số 10 – 2 với góc độ đến 1400. ngoài ra, phương pháp này cũng còn được thực hiện thao tác nối tiếp nhau của cả hai tay người lái.

Kỹ thuật quay vô lăng xe nhanh

Giả sử trong trường hợp quay vô lăng xe sang phải bằng phương pháp “mạnh”.

  1. Người lái đặt tay ở vị trí cần thiết trên vô lăng xe.
  2. Tay phải thực hiện quay vô lăng xe sang phải, tay trái trượt xuống dưới vô lăng.
  3. Thực hiện nắm vào vô lăng xe ở điểm dưới.
  4. Tay trái của người lái quay vô lăng và đồng thời tay phải trượt lên phía trên.

Sau đó trả vô lăng xe khi cua cũng có thể được thực hiện bằng phương pháp quay tốc độ hoặc thực hiện phương pháp “mạnh”. Tuy nhiên, trên thực tế các bác tài thường xuyên bỏ vô lăng và và đợi nó quay trở lại vị trí ban đầu. Theo quan điểm an toàn thì điều này không thể chấp nhận, gây mất an toàn khi lái xe. Nếu hệ thống lái xe không được điều chỉnh một cách chính xác thì vô lăng xe có thể bị kẹt lại và không thể quay lại vị trí ban đầu, khi đó mọi thao tác xử lý của người lái dù cho có nhanh cũng không thể cứu vãn được các tình huống xảy ra bất ngờ.

Trên đây là Kỹ thuật quay vô lăng xe nhanh khi vào cua. Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi phần nào cung cấp thêm kiến thức bổ ích đến quý khách khi tham gia giao thông, tránh xảy ra những trường hợp không đáng có.

Quý khách hàng có nhu cầu mua các dòng xe đầu kéo – xe tải – các dòng xe chuyên dụng – xe khách – máy công trình mới 100% hoặc các dòng xe cũ đã qua sử dụng có xuất xứ từ Nhật – Hàn – Trung Quốc – Mỹ – Nga – Ấn Độ – Châu Âu – Thái Lan… thì hãy đến ngay với Siêu Thị Ô Tô An Sương.

Với các chính sách hỗ trợ khách hàng của Công ty Ô Tô An Sương

Siêu thị xe tải ÔTô An Sương xe tải mới, xe tải cũ, xe ben mới, xe ben cũ, xe chuyên dùng, đầu kéo mới, xe đầu kéo cũ qua sử dụng, Rơ mooc mới, Rơ mooc cũ. Dịch vụ trao đổi xe cũ lấy xe mới

Bao 100% thủ tục giấy tờ mua xe trả góp trong 48h, tư vấn tận nơi, giao xe tận nơi!  ‘’ Chìa Khóa Trao Tay’’

  • Bán trả góp xe mới và xe cũ trên toàn quốc, Cho vay 80-95% giá trị xe ( chỉ trả trước 5-20%) tùy chọn, thời gian 6 -72 tháng ( tùy chọn), bao thủ tục mua trả góp cho khách hàng trong 48H, giao xe tận nơi, tư vấn tận nơi.
  • PHƯƠNG CHÂM: CHÌA KHÓA TRAO TAY

Để biết thêm chi tiết quý khách hãy đến với Siêu Thị Ô Tô An Sương 0932.066.607  là nhà phân phối sản phẩm để được tư vấn Chuyên Tâm cho Quý Khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *