“Nhường đường trên cao tốc là điều không cần thiết”

Không có bất cứ quy định nào cụ thể bắt buộc các xe di chuyển phía trước phải nhường đường cho xe phía sau khi đang lưu thông trên đường cao tốc. Hãy cùng chúng tôi đến với bài viết ngay dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về lý do vì sao nhường đường trên cao tốc là điều không cần thiết nhé.

'Nhường đường trên cao tốc là không cần thiết'

Trên bài viết “Lái xe đúng luật trên cao tốc ở Việt Nam thật khó”, tác giả của bài viết có vẻ đang quá máy móc trong việc vượt trái hay vượt phải. Theo tôi, trên đường cao tốc ở việt Nam thường có nhiều hơn hai làn xe, đa phần không có quy định rõ làn nào được chạy xe với vận tốc bao nhiêu km/h. Trên những đoạn đường có biển báo hạn chế chạy chậm tối thiểu thường sẽ là 60km/h và hạn chế chạy nhanh tối thiểu từ 80 – 120km tùy theo từng đoạn đường.

Trong luật không có quy định rõ ràng về việc bắt buộc hay không bắt buộc cho vượt trên đường cao tốc. Khi người lái xe trên đường cao tốc đang chạy với tốc độ khoảng 80km/h họ không cần nhất thiết là phải chuyển làm chỉ vì nhường đường cho một chiếc xe khác vượt, trừ trường hợp đó là xe ưu tiieen có tín hiệu yêu cầu nhường đường khẩn cấp.

Ngoài ra, đối với những đoạn đường đang có nhiều phương tiện giao thông đang cùng lưu thông trên các làn đường thì lái xe không nên vượt xe dù là đang vội, vì khi vượt như thế có thể sẽ bị vi phạm khoảng cách an toàn. Đồng thời, nếu trong trường hợp đoạn đường đang đông đúc các phương tiện lưu thông, để có thể nhường đường cho xe phía sau thì lái xe buộc phải chuyển làn. Như vậy chưa chắc đã đảm bảo an toàn cho họ và cả những người đang tham gia giao thông phía sau.

Việt cần vượt và xin được vượt mang tính chủ động. Như vậy thì các lái xe sẽ lựa chọn những đoạn đường nào có mật độ phương tiện đang lưu thông không quá đông để đảm bảo đủ khoảng cách an toàn. Khi đó thì các lái xe có thể chuyển làn vắng và điều khiển xe theo đúng tốc độ cho phép, tự nhiên sẽ vượt qua được các xe chạy chậm khác ở các làn đường kể cả là làn đường bên trái. Đối với những đoạn đường có nhiều hơn một làn xe thì theo Luật giao thông không quy định hành động đó gọi là vượt phải.

Trên đây là lý do vì sao nhường đường trên cao tốc là điều không cần thiết. Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi phần nào cung cấp thêm kiến thức bổ ích đến quý khách khi tham gia giao thông, tránh xảy ra những trường hợp không đáng có. Chúc các lái xe sẽ điều khiển xe an toàn nhất và không khó chịu trong khi tham gia giao thông để tránh ảnh hưởng đến tâm lý và ảnh hưởng đến những mọi xung quanh nhé.

Quý khách hàng có nhu cầu mua các dòng xe đầu kéo – xe tải – các dòng xe chuyên dụng – xe khách – máy công trình mới 100% hoặc các dòng xe cũ đã qua sử dụng có xuất xứ từ Nhật – Hàn – Trung Quốc – Mỹ – Nga – Ấn Độ – Châu Âu – Thái Lan… thì hãy đến ngay với Siêu Thị Ô Tô An Sương.

Với các chính sách hỗ trợ khách hàng của Công ty Ô Tô An Sương

Siêu thị xe tải ÔTô An Sương xe tải mới, xe tải cũ, xe ben mới, xe ben cũ, xe chuyên dùng, đầu kéo mới, xe đầu kéo cũ qua sử dụng, Rơ mooc mới, Rơ mooc cũ. Dịch vụ trao đổi xe cũ lấy xe mới

Bao 100% thủ tục giấy tờ mua xe trả góp trong 48h, tư vấn tận nơi, giao xe tận nơi!  ‘’ Chìa Khóa Trao Tay’’

  • Bán trả góp xe mới và xe cũ trên toàn quốc, Cho vay 80-95% giá trị xe ( chỉ trả trước 5-20%) tùy chọn, thời gian 6 -72 tháng ( tùy chọn), bao thủ tục mua trả góp cho khách hàng trong 48H, giao xe tận nơi, tư vấn tận nơi.
  • PHƯƠNG CHÂM: CHÌA KHÓA TRAO TAY

Để biết thêm chi tiết quý khách hãy đến với Siêu Thị Ô Tô An Sương 0932.066.607  là nhà phân phối sản phẩm để được tư vấn Chuyên Tâm cho Quý Khách.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *