Những điểm mới cần biết về bằng lái xe ô tô năm 2022

Trong năm 2022 có những thay đổi quan trọng về bằng lái xe ô tô mọi người cần biết trước khi thi bằng lái xe hoặc điều khiển xe ô tô. Hãy cùng chúng tôi đến với bài viết ngay dưới đây để tìm hiểu chi tiết về những điểm mới cần biết về bằng lái xe ô tô trong năm 2022 giúp quý khách tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.
Tăng mức xử phạt nếu sử dụng bằng lái xe đã quá hạn
Theo Nghị định 123/2021/NĐ-CP được sửa đổi và bổ sung Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông có nêu rõ: Từ ngày 1.1.2022, mức xử phạt sẽ được áp dụng đối với hành vi sử dụng bằng lái xe ô tô đã quá hạn sẽ tăng mạnh.
Cụ thể như sau:
– Sử dụng bằng lái xe đã quá hạn dưới 3 tháng sẽ bị xử phạt hành chính từ 5 – 7 triệu đồng.
– Sử dụng bằng lái xe đã quá hạn từ 3 tháng trở lên sẽ bị xử phạt hành chính từ 10 – 12 triệu đồng.
Quản lý chặt chẽ việc học bằng lái xe ô tô nhờ các thiết bị giám sát
Cụ thể theo Khoản 12 Điều 1 Thông tư 01/2021/TT-BGTVT có quy định rõ: “Cơ sở đào tạo sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để đào tạo lái xe ô tô từ ngày 31.12.2021; đồng thời trang bị và sử dụng các thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học lái xe trên đường của học viên để đào tạo lái xe ô tô từ ngày 1.1.2022; được trang bị và sử dụng cabin học lái xe ô tô để đào tạo lái xe ô tô từ ngày 1.7.2022.”
Theo đó, năm 2022, việc học bằng lái xe ô tô trên đường của học viên sẽ được kiểm soát một cách chặt chẽ hơn về cả thời gian và cả quãng đường học lái bởi các thiết bị giảm sát. Do vậy, học viên học bằng lái xe ô tô cần phải tham gia đầy đủ khóa học lái thì mới được đăng ký thi sát hạch cấp bằng lái xe ô tô.
Kể từ ngày 1.7.2022, học bằng lái xe ô tô với cabin mô phỏng

Bằng lái xe
Theo Khoản 12 Điều 1 của Thông tư 01/2021/TT-BGTVT có quy định rõ: Kể từ ngày 1.7.1021, các học viên học bằng lái xe ô tô sẽ được thực hành trên cabin học lái xe ô tô.
Thời gian học đã được quy định cụ thể tại Khoản 9 và Khoản 10 Điều 1 của Thông tư 38 như sau: Đối với chương trình đào tạo lái xe hạng B1, B2, C là 3 giờ; đối với chương trình đào tạo nâng hạng lái xe (nâng hạng từ B1 tự động số lên B1 thì không phải học) là 1 giờ.
Thêm môn học nhưng vẫn giữ nguyên tổng thời gian đào tạo bằng lái xe ô tô
số giờ học bằng lái xe ô tô đang được thực hiện bao gồm: thời gian học phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông có thể xảy ra và thực hành thi trên cabin học lái xe.
Kể từ ngày 1.7.2022, khi bổ sung thêm nội dung học thực hành trên cabin lái xe ô tô thì tổng giờ học đối với chương trình đào tạo lái xe ô tô cũng không có gì thay đổi.
Thêm nội dung thi bằng lái xe ô tô kể từ ngày 1.6.2022
Theo Khoản 12 Điều 2 của Thông tư 01/2021 có quy định rõ: Kể từ ngày 1.6.2022, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông vận tải cùng với Trung tâm sát hạch bằng lái xe sẽ đồng hoạt sử dụng các phần mềm mô phỏng sát hạch bằng lái xe ô tô các hạng. Theo đó, các học viên học bằng lái xe ô tô cần phải thi thêm thi sát hạch trên phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông có thể xảy ra; thi sát hạch trong cabin xe ô tô mô phỏng.
Thay đổi trình tự công nhận kết quả hi bằng lái xe ô tô
Theo đó, căn cứ Khoản 16 Điều 1 của Thông tư 38, việc công nhận kết quả thi sát hạch bằng lái xe ô tô đối với người thi bằng lái xe ô tô các hạng được thực hiện cụ thể như sau:
– Trong trường hợp không đạt phần thi lý thuyết thì người thi không được thi lái ô tô bằng phần mền mô phỏng.
– Trong trường hợp thi không đạt phần thi lái ô tô bằng phần mềm mô phỏng thì người thi sẽ được thi thực hành trong hình.
– Trong trường hợp nếu người thi không đạt phần thi nội dung thực hành trong hình thì sẽ không được thi sát bằng lái xe trên đường.
– Trong trường hợp người thi đạt phần thi lý thuyết, phần mềm mô phỏng, thực hành trong hình như không đạt kết quả phần thi lái xe trên đường thì sẽ được bảo lưu kết quả thi trong vòng 01 năm.
– Trong trường hợp người thi đạt cả phần thi lý thuyết, lái ô tô bằng phần mềm mô phỏng và thực hành lái xe (trong hình và trên đường) thì sẽ được công nhận trúng tuyển và được cấp bằng lái xe ô tô.
Trên đây là những điểm mới cần biết về bằng lái xe ô tô năm 2022. Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi phần nào cung cấp thêm kiến thức bổ ích đến quý khách khi tham gia giao thông, tránh xảy ra những trường hợp không đáng có.

Quý khách hàng có nhu cầu mua các dòng xe đầu kéo – xe tải – các dòng xe chuyên dụng – xe khách – máy công trình mới 100% hoặc các dòng xe cũ đã qua sử dụng có xuất xứ từ Nhật – Hàn – Trung Quốc – Mỹ – Nga – Ấn Độ – Châu Âu – Thái Lan… thù hãy đến ngay với Siêu Thị Ô Tô An Sương.

Với các chính sách hỗ trợ khách hàng của Công ty Ô Tô An Sương

Siêu thị xe tải ÔTô An Sương xe tải mới, xe tải cũ, xe ben mới, xe ben cũ, xe chuyên dùng, đầu kéo mới, xe đầu kéo cũ qua sử dụng, Rơ mooc mới, Rơ mooc cũ. Dịch vụ trao đổi xe cũ lấy xe mới

Bao 100% thủ tục giấy tờ mua xe trả góp trong 48h, tư vấn tận nơi, giao xe tận nơi!  ‘’ Chìa Khóa Trao Tay’’

  • Bán trả góp xe mới và xe cũ trên toàn quốc, Cho vay 80-95% giá trị xe ( chỉ trả trước 5-20%) tùy chọn, thời gian 6 -72 tháng ( tùy chọn), bao thủ tục mua trả góp cho khách hàng trong 48H, giao xe tận nơi, tư vấn tận nơi.
  • PHƯƠNG CHÂM: CHÌA KHÓA TRAO TAY

Để biết thêm chi tiết quý khách hãy đến với Siêu Thị Ô Tô An Sương 0932.066.607  là nhà phân phối sản phẩm để được tư vấn Chuyên Tâm cho Quý Khách.

2 thoughts on “Những điểm mới cần biết về bằng lái xe ô tô năm 2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *